LỘ TRÌNH HỌC TIẾNG ANH (HỌC SINH THCS – THPT)

LỘ TRÌNH HỌC TIẾNG ANH

(HỌC SINH THCS – THPT)

I. Mục tiêu khóa học:

– Tiếng Anh cho học sinh bậc THCS – THPT bằng chương trình tích hợp giữa tiếng Anh giao tiếp quốc tế, luyện ngữ pháp chuyên sâu và kỹ năng làm bài thi theo chuẩn khảo thí quốc tế.

– Khóa học giúp học sinh phát triển kỹ năng ngôn ngữ một cách toàn diện bao gồm: giao tiếp thành thạo và tích lũy vốn kiến thức ngữ pháp, từ vựng phong phú; đồng thời, giúp các em nắm chắc kỹ năng tự học, kỹ năng phân tích và giải đề thi để thành công trong các kì thi như thi học kỳ, thi vào trường chuyên cấp 3, thi Olympic hay TOEFL Junior, TOEFL i-BT,…và các cuộc thi tiếng Anh do các cấp tổ chức (Cuộc thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên Thành phố; Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh cấp Thành phố,…)

II. Thời gian học:

– Một lộ trình học tương đương 05 tháng (tùy theo nhu cầu của học viên).

– Hình thức học: trực tiếp

– 02 buổi / tuần.

– 90 phút / buổi học.

– Số lượng học viên/lớp: từ 04 – 06.

III. Ưu điểm của chương trình:

– Giúp học sinh tiếp cận với ngân hàng đề thi phong phú bao gồm các bài thi trong nước và các bài thi chuẩn khảo thí quốc tế như Olympic Tiếng Anh, TOEFL, IELTS, Cambridge,…

– Giúp học viên rèn luyện các kỹ năng học tập, tư duy phân tích và giải đề nhằm phát triển khả năng học tập độc lập học của học viên.

IV. Lộ trình học:

– Hệ thống lại kiến thức về ngữ âm và từ vựng;

– Luyện kỹ năng nghe và nói trong đời sống hàng ngày và trong môi trường học thuật (giao tiếp, thuyết trình, tranh luận…);

– Phát triển kỹ năng học thuật (tư duy phản biện, phân tích…);

– Làm quen với các dạng câu hỏi và bài thi của Cambridge và IELTS;

– Phát triển kỹ năng làm các dạng đề thi ngữ âm, từ vựng, nghe, nói hiệu quả.

– Hệ thống và củng cố lại kiến thức ngữ pháp;

– Luyện kỹ năng đọc và viết học thuật;

– Phát triển kỹ năng học thuật (tư duy phản biện, phân tích…);

– Phát triển các kỹ năng làm bài thi hiệu quả.

– Kết hợp nhuần nhuyễn giữa giảng dạy kỹ năng ngôn ngữ và kỹ năng học tập nhằm mang lại kết quả học tập cao nhất, giúp học sinh tự tin thi chuyên cấp 3 trong nước hoặc học tập tại nước ngoài.

– Củng cố kiến thức cơ bản, bồi dưỡng kiến thức nâng cao phù hợp với trình độ của học viên ở mỗi cấp độ.

– Khuyến khích học sinh học tập chủ động, định hướng rõ ràng dựa trên trình độ và nhu cầu học tập của từng cá nhân.

– Phát triển các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, tự nghiên cứu, phân tích, phản biện, và khả năng tư duy tích cực, sáng tạo.

– Kỷ luật tích cực: tại Cambridge Việt Nam, học sinh được học trong một môi trường thoải mái, nhưng vẫn mang tính kỷ luật cao để đảm bảo chất lượng học tập. Các giáo viên giàu kinh nghiệm và thấu hiểu tâm lý lứa tuổi teen luôn biết cách để góp ý, uốn nắn, động viên tế nhị để học sinh không bị xấu hổ trước bạn bè hay mất đi động lực học tập.

– Giúp học sinh làm quen với các dạng bài tập/đề thi trong nước và quốc tế, chú trọng xây dựng các kỹ năng làm bài thi hiệu quả giúp học sinh phát triển khả năng học tập độc lập và lâu dài sau này.

V. Giảng viên:

– Giảng viên có kinh nghiệm thực tế sử dụng tiếng Anh trong giảng dạy cho trẻ từ 7 – 18 tuổi, nên dễ dàng thấu hiểu những khó khăn, nhu cầu học và tâm lý của học viên, giúp học viên tiến bộ nhanh nhất.

VI. Quyền lợi học viên:

– Học sinh được đánh giá và xác định các vấn đề, khó khăn (nếu có) sau 3-6 buổi học đầu tiên để được tư vấn một kế hoạch học tập cụ thể nhằm đảm bảo chất lượng học tập.

– Đánh giá khả năng, nhu cầu của học sinh sau 3 buổi học: các giáo viên giàu kinh nghiệm sẽ xác định khả năng, nhu cầu học tập, các vấn đề (nếu có) của học sinh sau 3 – 6 buổi học đầu tiên để đưa ra kế hoạch học tập cụ thể cho từng học sinh, đảm bảo học sinh có tiến bộ sau khóa học.

– Đánh giá trình độ theo chuẩn Khung tham chiếu châu Âu (CEFR), dựa trên kết quả thi giữa kì, cuối kì, mức độ hoàn thành bài tập về nhà, và điểm chuyên cần của học sinh.

– Học viên không phải lo bỏ lỡ buổi học, nhờ có chính sách học bù bảo lưu linh hoạt, phù hợp với người bận rộn.

– Giảng viên và chuyên viên luôn sâu sát quá trình tiến bộ của từng học viên, có kiểm tra đánh giá trong suốt quá trình học.

– Được tham gia sinh hoạt CLB tiếng Anh theo chủ đề hàng tháng giúp học viên kết nối và tăng cơ hội rèn luyện kỹ năng nói tiếng Anh.

– Học viên sẽ được test trình độ tiếng Anh và được đội ngũ chuyên gia của SUNFLOWERS CENTER xây dựng lộ trình học phù hợp với năng lực của mỗi cá nhân.

VII. Đối tượng học: Học sinh THCS – THPT.

 

SUNFLOWERS CENTER hy vọng rằng, lộ trình này sẽ là người bạn đồng hành đắc lực hỗ trợ các bạn trên hành trình chinh phục mục tiêu hội nhập quốc tế của mình. Chúc các bạn học thật tốt nhé!